ธ.ออมสินจัด GSB Camp ติวเข้ม100 ทีมสุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย ดึงนักธุรกิจไฟแรงร่วมแชร์ประสบการณ์

โครงการประกวด“ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจวิถีไทย”

ธ.ออมสินคัด 100 ทีม โครงการประกวด“ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจวิถีไทย” Startup Thailand by GSB เข้าโปรแกรม GSB Camp ดึงนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ไฟแรงแถวหน้าร่วมแชร์ประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมชี้แนะแนวทางให้แต่ละทีมนำไปปรับแผนก่อนส่งกลับรอบต่อไปภายใน 16 ก.ค. เพื่อเฟ้นหา 10 ทีมสุดท้าย

นายวิทัย รัตนากร รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินได้เปิดตัวโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” Startup Thailand by GSB เมื่อเดือนเมษายน 2559 เพื่อมุ่งให้เป็นเวทีส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชน ที่มีความคิดสร้างสรรค์ด้านธุรกิจ มีความโดดเด่น และแตกต่าง สร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ และได้ปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดกว่า 1,300 ราย ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกเหลือ 100 ทีม รวมเกือบ 300 คน เพื่อเข้าร่วมโปรแกรม GSB Camp หรือการอบรมการบรรยายพิเศษ “สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ในระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคมศกนี้ โดยมีนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ไฟแรง ที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง รวมถึงนักวิชาการที่มีความรู้ความชำนาญการ ร่วมให้ความรู้ธุรกิจทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน พร้อมอัพเดทสถานการณ์โลก เป็นการเปิดมุมมองที่มีประโยชน์มีความจำเป็นต่อการทำธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงให้คำปรึกษาแนะนำผู้เข้ารอบทั้งหมด เพื่อนำข้อมูลกลับไปปรับปรุงแผนงาน และนำเสนอแผนงานในรอบต่อไป ภายในวันที่ 16 กรกฎาคม 2559 ซึ่งคณะกรรมการจะได้พิจารณาคัดเลือกแนวคิดที่เป็นหัวกะทิให้เหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายต่อไป

อย่างไรก็ตามโครงการประกวด “ออมสิน สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ถือว่าเป็นเวทีที่สร้างผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ ที่มีคุณภาพออกไปสู่แวดวงธุรกิจ นอกจากเงินรางวัลที่มีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจทางธุรกิจ จึงเป็นแนวทางที่ธนาคารเน้นย้ำและให้ความสำคัญ GSB Camp โดยนักธุรกิจชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ธุรกิจ มาร่วมให้ข้อมูล และสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับสุดยอด 100 ทีม จึงมีหัวข้อการบรรยายแบบเข้มข้นและทันสถานการณ์ เพื่อเสริมสร้างทักษะ ด้านการลงทุน การวางแผนการเงิน การตลาด การสร้างแรงบันดาลใจ และเรียนรู้เรื่องการทำธุรกิจจากผู้ประกอบการตัวจริง ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์และชี้แนะ เป็นประโยชน์อย่างมากซึ่งไม่สามารถหาได้ในบทเรียน

GSB Camp หรือการอบรมการบรรยายพิเศษ “สุดยอดแนวคิดพลิกธุรกิจไทย” ประกอบด้วย
 Talk Show “สุดยอดแนวคิด พลิกธุรกิจไทย” โดย
-คุณจักรพล จันทวิมล ผู้บริหาร บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
-คุณมิตรดนัย สถาวรมณี และ คุณพันดนัย สถาวรมณี
ผู้บริหาร Coro Field ฟาร์มไทยสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย
-คุณอมฤต เจริญพันธ์ ผู้บริหาร HUBBA Thailand (Coworking space
แห่งแรกของประเทศไทย
 “การสร้างแบรนด์สินค้า ขับเคลื่อนเมืองไทย ทะยานสู่อนาคต”
โดย ดร.ทรรศนะ บุญขวัญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาด
 “ASEAN Creativity The GLOCAL” (Global & Local)
โดย อาจารย์ เกษมสันต์ วีระกุล ผู้เชี่ยวชาญด้าน AEC
 “THE POWER OF ONLINE PR”
โดย คุณสายใย สระกวี ผู้บริหาร Google ประเทศไทย
 ปรับปรุงแนวคิด พิชิตชัยชนะ โดย ผศ.ดร.เอกชัย อภิศักดิ์กุล ที่ปรึกษาโครงการประกวดฯ

“นอกเหนือจากความรู้ที่จะได้จากการบรรยายในโครงการ GSB Camp ในปีนี้มีความพิเศษ เรามี คอนเซ็ปต์ “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” โดยทางออมสินได้จัด Business Matching โดยจะมีนักธุรกิจเข้าร่วมสังเกตการณ์แผนงานที่น่าสนใจหรือตรงใจ ก็อาจจะมีการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามในเฟซบุ๊กโครงการกว่า 102,000 ไลค์ ซึ่งทำให้ธนาคารออมสินมีความภูมิใจในบทพิสูจน์ความสำเร็จโครงการ ที่มีส่วนร่วมในการสานต่อโครงการดีๆ เพื่อมุ่งสร้างนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่มีฝีมือ มีความรู้ มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคมส่วนรวม ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า และมั่นคงมากยิ่งขึ้น” นายวิทัย กล่าว

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือ www.facebook.com/gsb100tomillion

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ คุณวิชัย วงศ์พาสุข 086-525-3655, 086-326-0803 e-mail :wichai.superjew@gmail.com
คุณยุวดี นุชดำรงค์ 083-090-3847 e-mail : porhappiizz@hotmail.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*