“เดฟโทนส์” Deftones” วงร็อคสุดเข้ม ปล่อยอัลบั้มชุดที่ 8 “Gore” ออกมาให้ฟังกันแล้ว แฟนๆ ยกนิ้วให้ว่าสมค่ากับการรอคอย

ดนตรีร็อคมันส์ๆ

เดฟโทนส์” Deftones  ออกอัลบั้มชุดที่ 7 Koi No Yoken ตั้งแต่ปี 2012 แล้วก็ตามด้วยข่าวเศร้า ฉิเชง – มือเบสของวงเสียชีวิตไปในปีถัดมา “เดฟโทนส์” ก็พักการออกอัลบั้มไปยาวนาน จนมาปีนี้หลังจะบ่มเพาะความคิด และไอเดียต่างๆ จนเข้าที่ พวกเขาก็กลับมาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ หมายเลข 8 “กอร์” Gore งานที่ขยายขอบเขตทางดนตรีออกไป เมื่อพวกเขาหยิบเอาแนวทางดนตรีอย่าง ไซคีดีลิค หรือว่าชูเกเซอร์ มาผสมผสานในเนื้องานได้อย่างลงตัว
โดยพวกเขาเลือก “Prayers/Traingles” เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวซึ่งถือว่าได้ใจ บรรดาแฟนๆ เป็นอย่างมาก ก่อนที่จะตามด้วย “Doomed User” อีกหนึ่งเพลงดีๆ เป็นซิงเกิ้ลต่อมา โดยชิโน โมเรโน นักร้องนำของวง พูดถึงอัลบั้ม “กอร์”  ว่า “ว่ากันตรงๆ เลยนะ แบบไม่ต้องสนงานของศิลปินคนอื่นๆ Goreอาจจะไม่ใช่อัลบั้มที่เจ๋งที่สุดในวงการเพลง แต่มันเป็นหนึ่งในงานที่เจ๋งที่สุดแน่ๆ”
ขณะที่หนังสือพิมพ์ เดอะ ลอส แองเจลีส ไทม์ เขียนถึง “เดฟโทนส์” ว่าเป็น “วงดนตรีฮาร์ดร็อคที่ตัวเพลงงอกงามและเติบโตมาจากความขัดแย้งและความโกลาหล ไม่มีวงดนตรีวงไหนอีกแล้วที่จะสร้างเพลงที่มีความก้าวร้าว, งดงาม และโฉบเฉี่ยว อยู่ในเนื้องานได้มากกว่าที่เดฟโทนส์ทำเอาไว้”
และวันนี้แฟนเพลงทุกคน ที่ชอบความหนักแน่น สะใจ ในทุกอณูของเสียงดนตรีร็อค สามารถสัมผัสกับความก้าวร้าวที่แสนงดงาม ของ “เดฟโทนส์” ได้แล้วจากอัลบั้มชุดที่8 ของพวกเขา “กอร์”Gore ได้ทั้งซีดี จากร้านขายเพลงชั้นนำทั่วไป, ดิจิตอล ดาวน์โหลดที่ ไอทูนส์ สโตร์ หรือฟังได้จากDEEZER, KKBOX, TrueMusic และแอปเปิล มิวสิค

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*